Jump to content

Minion01

Members
  • Posts

    1
  • Joined

  • Last visited

About Minion01

  • Birthday 04/12/1996

Contact Methods

  • AIM
    Minion
  • MSN
    YDX
  • Yahoo
    yduocxanh.minionhuynh01@yahoo.com

Profile Information

  • Gender
    Female

Minion01's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

0

Reputation

About Me

Thuốc Ổn Định, Điều Hòa Huyết Áp? Cách Hạ Huyết Áp Cấp Tốc, Khẩn Cấp

 

Liên kết được tìm thấy giữa việc dùng thuốc huyết áp và giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ. Trong một nghiên cứu năm 2013 trên 3.000 người lớn tuổi, được công bố trên tạp chí Thần kinh học, các nhà nghiên cứu của Johns Hopkins đã phát hiện ra rằng những người dùng thuốc lợi tiểu, thuốc ức chế men chuyển và / hoặc thuốc ức chế men chuyển có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer thấp hơn 50%.

Điều trị tích cực làm giảm huyết áp ở đàn ông Mỹ gốc Phi. Đàn ông Mỹ gốc Phi thành thị phải đối mặt với nguy cơ cao mắc bệnh cao huyết áp không được điều trị với những hậu quả nghiêm trọng. Trong một nghiên cứu kéo dài 5 năm với 309 người đàn ông Mỹ gốc Phi từ 21 đến 54 tuổi, các nhà nghiên cứu của Johns Hopkins đã phát hiện ra rằng việc dùng thuốc, thăm khám sức khỏe tại nhà và các cuộc hẹn khám tại bệnh viện đã làm giảm huyết áp của người tham gia.

 

Dành cho người chăm sóc

Nếu bạn là đối tác hoặc người chăm sóc của người bị huyết áp cao, thì đây là cách bạn có thể giúp đỡ.

 

Hỏi làm thế nào bạn có thể hỗ trợ với thuốc. Bạn có thể cung cấp thời gian cho các loại thuốc nhắc nhở và giúp người thân của bạn uống thuốc theo toa khi cần thiết.

 

Hỗ trợ những nỗ lực lành mạnh. Cổ vũ một thói quen mới có thể truyền cảm hứng cho người thân yêu của bạn gắn bó với nó. Nhưng cố gắng để kiểm soát hành vi có thể phản tác dụng. Nếu người thân của bạn đang thực hiện những thay đổi lành mạnh, hãy hỏi làm thế nào bạn có thể giúp đỡ.

 

Cùng nhau khỏe mạnh hơn. Vợ chồng cam kết giảm cân và tập thể dục cùng nhau có thể có nhiều khả năng gắn bó với những nỗ lực của họ. Nâng cấp thói quen của bạn với nhau có thể truyền cảm hứng, tạo ra một chút cạnh tranh lành mạnh và cũng thuận tiện hơn, bởi vì bạn có thể vừa ăn cùng một loại thực phẩm vừa đặt lịch tập thể dục giống nhau.

 

Định nghĩa

Mạch máu (suls-suls): Hệ thống các ống linh hoạt mạch máu động mạch, mao mạch và tĩnh mạch máu mang máu đi khắp cơ thể. Oxy và chất dinh dưỡng được cung cấp bởi các động mạch đến các mao mạch nhỏ, có thành mỏng, đưa chúng đến các tế bào và thu gom chất thải, bao gồm cả carbon dioxide. Các mao mạch truyền chất thải vào tĩnh mạch, đưa máu trở lại tim và phổi, nơi carbon dioxide được thải ra qua hơi thở của bạn khi bạn thở ra.

Chứng mất trí nhớ (di-men-sha): Mất chức năng não có thể gây ra bởi một loạt các rối loạn ảnh hưởng đến não. Các triệu chứng bao gồm hay quên, suy nghĩ và phán đoán kém, thay đổi tính cách, kích động và mất kiểm soát cảm xúc. Bệnh Alzheimer, bệnh Huntington, và lưu lượng máu đến não không đủ đều có thể gây ra chứng mất trí nhớ. Hầu hết các loại mất trí nhớ là không thể đảo ngược.

 

Huyết áp tâm trương (die-uh-stah-lick): Số thứ hai, hoặc dưới cùng, trong số đo huyết áp. Huyết áp tâm trương đo lực của máu trong động mạch khi tim được thư giãn giữa các nhịp đập. Một số đọc lành mạnh thường dưới 80 mmHg. Bài đọc cao hơn có thể chỉ ra rằng bạn bị huyết áp cao hoặc có nguy cơ phát triển nó.

 

r82AGep.jpg

 

Suy tim: Khi tim không thể cung cấp nhiều máu như cơ thể cần, bởi vì nó không thể lấp đầy hoàn toàn hoặc không thể bơm với đủ lực. Bệnh tiểu đường, huyết áp cao, bệnh tim và các vấn đề về van tim có thể gây ra suy tim. Suy tim không có nghĩa là tim sắp ngừng đập. Thuốc và thay đổi lối sống có thể làm giảm các triệu chứng.

 

Bệnh động mạch ngoại biên (puh-rif-er-uhl ahr-tah-ree dih-zeez): Sự tích tụ của chất béo và cholesterol được gọi là mảng bám trong động mạch ở chân, cánh tay, đầu hoặc các cơ quan nội tạng của bạn. Điều này làm giảm lưu lượng máu, gây đau, tê và cảm giác nặng nề, đau khi đi bộ hoặc leo cầu thang. Bệnh động mạch ngoại biên cũng có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng chậm lành. Phương pháp điều trị bao gồm bỏ thuốc lá và kiểm soát huyết áp, cholesterol và lượng đường trong máu.

 

Chất béo bão hòa: Một loại chất béo được tìm thấy rất nhiều trong bơ, sữa nguyên chất, kem, phô mai đầy đủ chất béo, thịt mỡ, da gia cầm, và dầu cọ và dầu dừa. Chất béo bão hòa làm tăng mức cholesterol LDL đe dọa đến tim trong máu. Nó cũng có thể can thiệp vào khả năng của bạn. Khả năng hấp thụ đường trong máu dễ dàng. Hạn chế chất béo bão hòa có thể giúp kiểm soát nguy cơ mắc bệnh tim.

 

Hệ thống thần kinh giao cảm: Hệ thống tạo ra phản ứng chiến đấu trên chuyến bay hoặc chuyến bay và chuẩn bị cho bạn căng thẳng hoặc khẩn cấp. Nó có trách nhiệm chuẩn bị cho cơ thể hành động: tăng nhịp tim, nhịp thở và sự tỉnh táo. Hệ thống thần kinh đối giao cảm cơ thể ngược lại làm điều ngược lại. Nó làm chậm nhịp tim và nhịp thở, mang lại cảm giác thư giãn.

 

Huyết áp tâm thu (sis-height-ick): Số đầu, hoặc đầu tiên, trong số đọc huyết áp. Huyết áp tâm thu là áp lực trong động mạch trong một nhịp tim. Đối với hầu hết mọi người, chỉ số huyết áp tâm thu khỏe mạnh là dưới 120 mm Hg. Huyết áp tâm thu tăng có thể chỉ ra rằng các động mạch đang trở nên cứng hoặc có một mảng bám tích tụ.

 

▶ Huyết áp không ổn định uống thuốc gì: Thuốc của mỹ, hàn, nhật: https://yduocxanh.com/wiki-cao-huyet-ap/thuoc-on-dinh-dieu-hoa-can-bang-chong-tang-huyet-ap-cua-my-han-quoc-nhat-ban-5908

 

▶ Cách hạ huyết áp cấp tốc•chữa trị dứt điểm cao huyết áp tại nhà: https://yduocxanh.com/wiki-cao-huyet-ap/cach-ha-huyet-ap-cap-toc-khan-cap-chua-tri-cao-huyet-ap-nhanh-chong-tai-nha-5208

 

▶ Bài thuốc điều trị tăng huyết áp, Cây cỏ hạ huyết áp - Facebook: https://www.facebook.com/baithuocdieutritanghuyetapcaycohahuyetap/

 

Tác giả: Nhóm Dược Sĩ Lâm Sàng Y Dược Xanh

 

xal6C9D.jpg

×
×
  • Create New...